Các trang mạng xã hội: những lời khuyên giúp môi giới sử dụng hiệu quả (ZALO)

Cách môi giới sử dụng Zalo hiệu quả

Những thống kê về Zalo người môi giới nên biết:

  • – Zalo có gần 47 triệu người dùng với thời gian sử dụng là 2,12 giờ/ngày
  • – Mỗi ngày, trên Zalo, người dùng gửi và nhận gần 1 tỷ tin nhắn, 50 triệu phút gọi và 45 triệu tấm hình
  • – Tại Việt Nam, Zalo chỉ đứng sau Facebook với thời gian sử dụng 3,55 giờ/ngày và 60 triệu người dùng và YouTube là 2,65 giờ/ngày với 50 triệu người dùng

Zalo cũng là một cách tuyệt vời để giữ liên hệ với các khách hàng của môi giới. Ứng dụng này cho phép bạn cập nhật trạng thái dài tới những người theo dõi, nên rất hiệu quả trong việc tương tác và tăng cường các mối quan hệ.

Một số chiến lược có thể áp dụng trên Zalo:

Các mẹo về bày trí nhà và chuyển nhà

Hãy đến với tư cách đóng góp giá trị cho khách hàng của mình. Đăng các liên kết (link) bài viết hoặc video hay về cách bày trí nhà khi khách hàng mua nhà mới, các mẹo chuyển nhà nhanh và đỡ tốn công sức, giúp cho việc di chuyển bớt căng thẳng hơn…

Đăng tin tức khu vực môi giới đang hoạt động

Zalo có xu hướng hiển thị tốt cho những bài đăng về tin tức ở một khu vực nào đó. Môi giới có thể tận dụng những sự kiện như trường học mới được xây dựng, khai trương trung tâm thương mại, khánh thành cầu, đường… Những tin tốt cho thấy sự thịnh vượng của khu phố, chứng tỏ nó đáng sống như thế nào trong mắt khách hàng.

Đăng về các sự kiện từ thiện

Đăng về các sự kiện địa phương mà bạn ủng hộ. Cho họ thấy bạn kết nối, đáng tin và quan tâm đến cộng đồng trong khu vực.

Bài đăng về những câu hỏi

Đăng những câu hỏi để khuyến khích người theo dõi trả lời. Ví dụ như:

  • – Nếu chuyển nhà mới, điều gì khiến bạn thấy hấp dẫn nhất?
  • – Căn bếp lý tưởng của bạn trông như thế nào?
  • – Bạn có thường xuyên cải tạo nhà của mình không?

Sử dụng Hashtags

Trên Zalo, Hasgtags giúp bài đăng tăng khả năng hiển thị và tối ưu tìm kiếm, nội dung của bạn sẽ được nhìn thấy nhiều hơn ngoài những người đang theo dõi. Có 2 cách Hashtags môi giới có thể áp dụng:

  • – Liên quan đến khu vực: #lakeview, #khudothithuthiem…
  • – Liên quan đến nội dung bài đăng: chuyển nhà (#moving, #venhamoi…), các mẹo bày trí nhà cửa (#homedecor, #trangtrinhadep…)

Sử dụng tính năng @mention để giữ liên lạc với khách hàng

Bên cạnh tính năng nhắn tin, Zalo còn cho phép bạn sử dụng tính năng “nhắc tên” để liên lạc một người cụ thể. Môi giới có thể sử dụng @mention để chúc mừng chủ sở hữu nhà mới, cảm ơn một nhân vật nào đó trong khu vực đã hỗ trợ bạn trong quá trình hoàn thành giao dịch…

Tổ chức cuộc thi, rút thăm trúng thưởng

Tương tự như Facebook, Zalo cũng có tính năng tổ chức các gameshow để thu hút tương tác từ những người theo dõi. Môi giới nên tận dụng điều này để tăng khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng. Một số ý tưởng hay:

  • – Tặng một bữa ăn tối miễn phí tại một nhà hàng cho người giành chiến thắng cuộc thi ảnh
  • – Yêu cầu mô tả những trải nghiệm tuyệt vời khi chuyển nhà, phần thưởng là một voucher mua hàng dành cho bài viết được yêu thích nhất.

Đăng bán bất động sản

Hãy nhớ nguyên tắc 80/20 mà Rever vừa mới chia sẻ với bạn trong mục Facebook. Zalo cũng sẽ được áp dụng giống vậy. Bài đăng bán bất động sản nên bao gồm: thông tin về địa điểm, thông tin ngôi nhà, các hình ảnh và video…

Một số nền tảng truyền thông xã hội khác môi giới có thể sử dụng

Bên cạnh 2 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến bậc nhất tại Việt Nam hiện nay là Facebook và Zalo, thì còn có một số trang truyền thông xã hội khác nhân viên bất động sản có thể tận dụng hiệu quả.

Linkedin: tạo một trang kinh doanh với đầy đủ thông tin cá nhân như: một bản tóm tắt tốt, giới thiệu về bản thân và lý do bạn là sự lựa chọn tốt nhất (cho cả người bán và người mua). Nhớ giữ liên lạc với các khách hàng và xin giới thiệu thông qua trang web.

Youtube: thực hiện các video về đăng bán của môi giới. Trong đó, môi giới nên tạo các video ngắn để giới thiệu về bản thân, cách tốt nhất là ghim video này lên trên để mọi người dễ theo dõi. Mỗi khi có đăng bán mới, môi giới nên thực hiện video nói về các tính năng, tiện ích… Đừng quên yêu cầu khách hàng Đăng ký kênh để theo dõi những video mới nhất.

Otofun, Otosaigon: Tạo các chủ đề thảo luận trên Otofun, trả lời những thắc mắc và cập nhật thông tin tương tác liên quan đến bất động sản.

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội cho người môi giới. Mỗi ngày, Hoàng Cát biết bạn dành rất nhiều thời gian để online, hãy tận dụng nó để tạo ra giao dịch nhiều hơn nữa cho mình theo cách mà chúng tôi đã giới thiệu hoặc sáng tạo thêm nữa.

 

 

 

 

 

 

 

TUYỂN DỤNG

NỘP HỒ SƠ ĐĂNG KÝ TUYỂN DỤNG

Gửi hồ sơ xin việc






Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *